Apple có thể sẽ tính phí 20 USD cho tính năng AI mới

Nhiều khả năng người dùng iPhone và MacBook sắp tới có thể phải bỏ ra thêm 20 USD để có thể sử dụng một số tính năng cao cấp của Apple Intelligence.

Theo CNBC, các nhà phân tích cho biết Apple Intelligence sẽ có cả tính năng miễn phí lẫn tính năng trả phí, như một cách để thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ. Điều này không có gì quá bất ngờ, vì những công ty AI khác như OpenAI cũng có gói ChatGPT Plus, hay Microsoft thì tính phí cho công cụ Copilot.

Neil Shah từ Counterpoint Research cho biết đầu tư vào AI rất tốn kém, và Apple có thể sẽ chuyển một phần chi phí đó đến người dùng. “Các phần mềm và dịch vụ AI sẽ mang lại lợi ích cho Apple, nhất là khi sử dụng mô hình đăng ký Apple One”.

Hiện tại, Apple One có giá 19,95 USD mỗi tháng và cung cấp quyền truy cập vào nhiều dịch vụ của Apple, bao gồm cả Apple Music. Ông Shah dự đoán Apple có thể sẽ tính phí từ 10-20 USD cho Apple Intelligence, tùy vào tính năng.

Đại diện Apple giới thiệu thiết bị tương thích với Apple Intelligence tại sự kiện WWDC 2024 đầu tháng 6. Ảnh: Apple
Đại diện Apple giới thiệu thiết bị tương thích với Apple Intelligence tại sự kiện WWDC 2024 đầu tháng 6. Ảnh: Apple

Bộ phận dịch vụ của Apple đã ghi nhận doanh thu 24,2 tỷ USD trong quý II/2024. Ben Wood từ CCS Insight chia sẻ: “Apple là một trong số ít công ty sản xuất thiết bị đã thành công trong việc kiếm tiền từ dịch vụ giá trị gia tăng. Hãng đã tạo ra tiền lệ khi người dùng phải trả thêm phí cho dịch vụ cao cấp. Do đó, không thể loại trừ khả năng tính phí cho Apple Intelligence”.

Samsung, đối thủ lớn của Apple, cũng đã bắt đầu triển khai dịch vụ AI tạo sinh với tên gọi Galaxy AI và đang tìm hiểu mô hình kinh doanh cho công nghệ này.

“Điều tuyệt vời của AI là nó càng sử dụng nhiều, nó càng học hỏi về bạn và bạn sẽ bị “kết nối” với mô hình đó. Đó là cách mà Apple có thể kiếm tiền”, Neil Shah nói.

Apple Intelligence là một hệ thống trí tuệ cá nhân mới dành cho iPhone, iPad và Mac, đã được công bố vào đầu tháng 6 và dự kiến sẽ được triển khai vào cuối năm nay. Với loạt tính năng mới, CEO Tim Cook gọi đây là “chương mới của Apple”, hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách mà người dùng tương tác với sản phẩm.

Bình luận về bài viết

Chat Zalo Chat Facebook Chat Facebook